Wednesday 29 August 2018

Phân biệt sofa da thật và giả da bằng những mẹo đơn giản



Với những người có kinh nghiệm trong việc sử dụng đồ nội thất bằng chất liệu da chắc chắn chỉ cần nhìn thôi cũng biết được đâu là da thật và đâu là giả da. Tuy nhiên, những ai chưa tiếp xúc với chất liệu này sẽ rất khó nhận biết. Và nếu như bạn đang muốn tìm hiểu những mẹo nhỏ để phân biệt sofa da thật và giả thì có thể tham khảo bài chia sẻ của Tổng kho sofa dưới đây.


Sofa da luôn có một sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng, những bộ sofa da thật luôn toát lên sự sang trọng, quý phải và nó giúp cho chủ nhân thể hiện được đẳng cấp cũng như vị thế của riêng mình. Tuy nhiên, một số khách hàng khi chưa biết về chất liệu này có thể mua nhầm với chất liệu giả da trong khi vẫn phải chi trả một số tiền khá lớn để sở hữu nó.


  1. Chất liệu da

Hiện nay, để làm sofa da thường sử dụng hai loại da chủ yếu là da bò và da trâu. Da bò sở hữu độ mềm mại và có tính đàn hồi tương đối cao nên sẽ có giá cao hơn so với sản phẩm làm từ da trâu. 


Sofa go cao cap 5


Bên cạnh da thật thì còn có da công nghiệp là Simily và PU. Trong đó, Simili là da giả có bề mặt tương đói cứng và có độ bóng, chỉ cần quan sát thì ra cũng có thể nhận ra. Còn riêng da PU là loại giả da cao cấp, nó có độ đàn hồi, dẻo và dai nên khó có thể phát hiện nếu chỉ quan sát bằng mắt thường.


  1. Cách phân biệt sofa da thật và giả

Bạn chỉ cần quan sát trên bề mặt của bộ sofa, sofa da thật thường sẽ xuất hiên những dấu vết gồ ghề với những lỗ chân lông nhỏ và nếu là giả da thì sẽ không có được điều này. 


Sofa go cao cap 4


Chỉ cần làm thao tác ấn nhẹ tay xuống bộ sofa, nếu như bạn thấy xuất hiện vết lõm ở xung quanh ngón tay mình đang ấn nhưng khi bỏ tay ra thì lại trờ về trạng thái bình thường thì đó là da thật, bởi nó có tính đàn hồi tương đối cao.


Không những thế, những bộ sofa da thật còn thích ứng với nhiệt độ thời tiết khá tốt, vào mùa đông sờ tay vào sẽ không hề cảm giác lạnh, mùa hè sẽ không hề thấy nóng bức. Còn nếu như sofa giả da thì ngay khi chạm vào bạn sẽ thấy lạnh toát trong những ngày nhiệt độ tháp vì bề mặt được tráng lớp nhựa plastic và không có tính đàn hồi cao.


Chỉ cần nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt của sofa phòng khách, nếu giọt nước lan rộng ra xung quanh và từ từ thấm xuống thì đó là da thật vì da thật có những lỗ chân lông nên không thể kháng nước. Còn với sofa giả da thì nước không bị thấm và sẽ tự khô theo thời gian.


Nếu có mẫu da bạn có thể sử dụng lửa để phân biệt, da thật sẽ lâu bị cháy, khi cháy sẽ có mì khét giống như mùi tóc cháy, còn da giả mùi sẽ giống với mùi nhưa.


Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn, hỗ trợ, quý khách hàng có thể liên hệ với Tổng kho sofa bất kỳ khi nào cần.


No comments:

Post a Comment