Friday 1 March 2019

Ngựa Nez Perce - Wikipedia


Nez Perce Horse là một giống ngựa đốm của bộ tộc Nez Perce ở Idaho. Chương trình đăng ký ngựa Nez Perce (NPHR) bắt đầu vào năm 1995 tại Lapwai, Idaho và dựa trên việc lai tạo giữa những con ngựa Appaloosa cũ (đàn Wallowa) với một giống chó Trung Á cổ đại có tên là Akhal-Teke. [1]

tìm cách thiết lập lại văn hóa ngựa của Nez Perce, một truyền thống nhân giống chọn lọc của ngựa Appaloosa và cưỡi ngựa đã bị phá hủy trong thế kỷ 19. Chương trình nhân giống được tài trợ bởi Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, bộ tộc Nez Perce và một nhóm phi lợi nhuận có tên là Viện Phát triển Quốc gia Đầu tiên, thúc đẩy các doanh nghiệp như vậy.

Ngựa Nez Perce "phù hợp để mang tên Nez Perce", theo Rudy Shebala, giám đốc Cơ quan Đăng ký Ngựa của Bộ lạc và chương trình Nez Perce Young Horsemen. [2] Akhal-Teke là một giống chó cổ có nguồn gốc từ Turkmenistan (gần Afghanistan). Chúng được biết đến với độ bền tuyệt vời và áo khoác "kim loại". Các màu lông Akhal-Teke thường bao gồm palominos, buckskins và vịnh tối. Một con ngựa Nez Perce điển hình là da bò hoặc palomino với đặc điểm Appaloosa Da lốm đốm với một chiếc áo khoác đốm hoặc chăn.

Hình dạng của Ngựa Nez Perce dài hơn và gầy hơn so với Ngựa Quý hoặc ngựa chứng khoán khác ở miền Tây Hoa Kỳ, với vai và chân sau hẹp hơn, lưng dài hơn và dáng vẻ của một người chạy bộ gầy. Họ giỏi trong những chuyến đi dài và thi đấu tốt trong các cuộc đua sức bền; Họ cũng là những người nhảy tốt. Ngựa Nez Perce thường được đi bộ, đi bộ nhanh và trơn tru.

Nez Perce nói rằng con ngựa có thái độ. Người Nez Perce được biết đến trong lịch sử về các hoạt động nhân giống ngựa chọn lọc của họ, theo các nhà lai tạo NPHR Jon và Rosa Yearout. [3] "Chúng tôi cố gắng đi theo sự dẫn dắt của tổ tiên và tiếp tục truyền thống và truyền thống của họ."

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


visit site
site

No comments:

Post a Comment