Friday 1 March 2019

Frank M. Dixon - Wikipedia


Frank Murray Dixon (25 tháng 7 năm 1892 - 11 tháng 10 năm 1965) là một chính trị gia Dân chủ Hoa Kỳ. Ông từng là Thống đốc bang Alabama thứ 40 từ 1939 đến 1943 và được biết đến nhiều nhất với việc tổ chức lại chính quyền bang và cải cách cách đánh giá thuế tài sản.

Thời niên thiếu [ chỉnh sửa ]

Dixon được sinh ra ở Oakland, California để phục hồi Frank Dixon và Laura Dixon. Dixon dành phần lớn tuổi trẻ của mình ở Virginia và theo học các trường công lập ở cả Virginia và Washington, DC. Ông tốt nghiệp trường dự bị Phillips Exeter (Học viện Phillips Exeter) và sau đó tiếp tục tốt nghiệp Đại học Columbia. Năm 1916, ông lấy bằng luật tại Đại học Virginia. Ông bắt đầu sự nghiệp luật sư của mình tại Birmingham, Alabama trong công ty luật của Thuyền trưởng Francis S. White. Không lâu sau, anh kết hôn với Juliet Perry, người anh có một đứa con trai và một đứa con gái.

Việc thực hành pháp luật của ông bị gián đoạn bởi Thế chiến I. Dixon nhập ngũ vào Quân đoàn Không quân Hoàng gia Canada với tư cách là một tình nguyện viên. Là một trung úy thứ hai, Dixon được giao cho escadrille của Pháp với tư cách là một quan sát viên trên không và xạ thủ súng máy. Vào tháng 7 năm 1918, anh bị thương khi máy bay của anh bị bắn hạ trên Soissons, Pháp, do đó yêu cầu phải cắt bỏ chân. Dixon được chính phủ Pháp trao tặng Croix de Guerre với Palm; Chính phủ Pháp cũng đặt tên ông là chevalier của Quân đoàn danh dự Pháp và thăng cấp ông lên thiếu tá.

Khi trở về Birmingham, ông thành lập đối tác luật của riêng mình, Bowers và Dixon, và trở thành một luật sư công ty thành công. Vào thời điểm đó, ông trở thành một chỉ huy của Quân đoàn Mỹ và hoạt động tích cực trong các nguyên nhân. Năm 1934 Dixon đã thực hiện nỗ lực đầu tiên của mình tại thống đốc bang Alabama, nhưng đã mất chức chính dân chủ cho Bibb Graves. Tuy nhiên, vào năm 1938, ông dễ dàng đánh bại đối thủ và kế vị Graves với tư cách là Thống đốc bang Alabama.

Thống đốc Alabama [ chỉnh sửa ]

Trước khi nhậm chức, Dixon đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho nhiệm kỳ của mình. Ông đã gặp Bibb Graves, các chuyên gia hành chính công và Franklin Roosevelt để nhận lời khuyên và chuyên môn về kế hoạch thay đổi chính phủ của Alabama. Là thống đốc, Dixon cố gắng hợp lý hóa chính quyền bang. Ông đã loại bỏ hai mươi bảy cơ quan chính phủ trong tiểu bang bằng cách củng cố các nhiệm vụ trong các sở. Các cơ quan ban đầu dưới sự lãnh đạo của các ủy ban được đặt dưới quyền của một cá nhân đã báo cáo trực tiếp với thống đốc. Ông, do đó, cũng tập trung quyền lực trong văn phòng của thống đốc. Ông đã chấm dứt việc làm của mỗi nhân viên nhà nước được thêm vào bảng lương sau ngày nhậm chức và ra lệnh cho mọi nhân viên không có nhiệm vụ cụ thể cũng bị chấm dứt. Ông đã thúc đẩy thông qua một hệ thống hưu trí giáo viên và một luật nhiệm kỳ giáo viên. Ông cũng thiết lập một hệ thống công vụ nhà nước đòi hỏi phải thuê nhân viên nhà nước dựa trên hệ thống công đức.

Dixon đã dành rất nhiều thời gian để cải cách phương pháp đánh giá thuế tài sản ở bang này. Dixon tin rằng các hội đồng xét thuế tài sản được quận phân công cố tình đánh giá thấp thuế tài sản. Điều này, đến lượt nó, dẫn đến các khu học chánh và dịch vụ thành phố được hỗ trợ không đầy đủ. Ông đã thúc đẩy thông qua dự luật cải cách của mình, yêu cầu các hội đồng đánh giá địa phương được thay thế bằng một hội đồng ba người, sẽ được bổ nhiệm bởi thống đốc.

Khi Chiến tranh Thế giới thứ hai bắt đầu vào cuối nhiệm kỳ, những thành tựu của Dixon, chỉ tăng lên. Ông giám sát việc tái tổ chức các bến cảng trong thời chiến ở Mobile, Alabama dẫn đến sự gia tăng bốn trăm phần trăm lưu lượng sà lan. Nền kinh tế Alabama Alabama phát triển mạnh mẽ với ngành đóng tàu và sửa chữa do chiến tranh mang lại.

Sau những năm cầm quyền . Ông là một người vận động hành lang cho các nguyên nhân bảo thủ trong cơ quan lập pháp nhà nước. Ông dành phần lớn thời gian để vận động hành lang chống lại luật quyền làm việc. Năm 1948, cựu thống đốc Dixon là chủ tịch tạm thời và là người phát biểu chính tại hội nghị ở Birmingham của Đảng Dân chủ Quyền lợi Hoa Kỳ đã đề cử Strom Thurmond và Fielding Wright làm vé tổng thống của họ.

Dixon qua đời tại Birmingham vào ngày 11 tháng 10 năm 1965.

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]

  • Frank Murray Dixon tại Tìm mộ
  • Feldman, Glenn A. "Frank M. Dixon, 1939-1943." Thống đốc bang Alabama: Lịch sử chính trị của nhà nước. Tuscaloosa, AL: Nhà in Đại học Alabama. 2001. (trang 185-89).
  • Barnard, William D. Dixiecrats và Dân chủ: Chính trị Alabama, 1942-1950. Tuscaloosa, AL: Nhà in Đại học Alabama. 1974.


visit site
site

No comments:

Post a Comment